• Địa chỉ: Số 34, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên
#
#

01

Thg 02

Admin

Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên: Địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Với mục tiêu thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, những năm gần đây, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp đột phá, nhiều cách làm hay trong công tác khám, chữa bệnh, bước đầu đem lại kết quả đáng ghi nhận, trở thành địa chỉ thăm khám uy tín của Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Hoạt động khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên

Là đơn vị y tế công lập hạng 3 tại tỉnh, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đảm nhận 2 chức năng chính là: Phòng chống dịch bệnh, triển khai các chương trình y tế; khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân trên địa bàn thành phố. Trung tâm được dẫn dắt bởi đội ngũ hơn 350 y, bác sĩ, nhân viên có chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn và chữa trị có hiệu quả cho bệnh nhân. Hiện, Trung tâm có 16 khoa phòng chuyên môn, bao gồm 3 phòng chức năng và 32 Trạm Y tế phường, xã, với quy mô 135 giường được giao. Đến thời điểm hiện tại, 100% Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia; 32/32 xã, phường đã được công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia.

Trung bình mỗi ngày tiếp đón gần 300 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, áp lực công việc của các y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên rất lớn. Tuy nhiên, với phương châm: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” và “làm hết việc chứ không làm hết giờ”, tập thể y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong công tác cứu chữa bệnh nhân.

Trung bình mỗi ngày Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên tiếp đón gần 300 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị

Đặc biệt, trước tình hình vẫn diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch, xây dựng kế hoạch đáp ứng về y tế để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra theo từng cấp độ tại TP. Thái Nguyên với phương châm “4 tại chỗ”, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại do dịch gây nên. Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, thành lập các đội đáp ứng nhanh, đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu nội viện. Tổ chức thường trực phòng, chống dịch 24/24h tại Trung tâm và Trạm Y tế các xã, phường; thực hiện nghiêm quy định về khám, chữa bệnh an toàn và các giải pháp nhằm ngăn ngừa COVID-19 lây lan tại các cơ sở y tế, cán bộ Trung tâm nêu cao tinh thần chống dịch ở mức cao nhất, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ trong tình huống khẩn cấp… Từ tháng 5/2022, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã tổ chức 49 đợt tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho các lứa tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, cho nhóm từ 12 đến 17 tuổi, nhóm ≥18 tuổi. Trong năm cũng tổ chức 195 lần các hoạt động giám sát phòng, chống dịch bệnh của thành phố tại 32 xã, phường.

Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã và đang dần khẳng định vị trí và chất lượng khám chữa bệnh

Bên cạnh đó, các chương trình y tế quốc gia tại cộng đồng như: Chương trình tiêm chủng mở rộng, Chương trình phòng chống HIV/AIDS, Chương trình phòng chống lao, Chương trình quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Chương trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, kế hoạch hóa gia đình… được Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo thực hiện tốt, mang lại kết quả cao.

Có thể khẳng định, với những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể Ban Giám đốc và cán bộ y tế, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã và đang dần khẳng định vị trí và chất lượng khám chữa bệnh trong ngành Y tế; trở thành địa chỉ tin cậy trong tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cho người dân, từ đó, giúp giảm thiểu tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên và hạn chế đến mức thấp nhất chi phí cho người bệnh.

Tags:

Tin bài liên quan